Gợi ý chọn vật liệu cách âm phòng karaoke tiết kiệm chi phí?

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc liên quan đến tối ưu chi phí thiết kế phòng karaoke

Gợi ý chọn vật liệu cách âm phòng karaoke tiết kiệm chi phí?

6 10 99
Gợi ý chọn vật liệu cách âm phòng karaoke tiết kiệm chi phí? 10 6 99
Bạn có đang phân vân không biết lựa chọn vật liệu nào tốt nhất để thiết kế phòng karaoke của mình?

Chi phí của bạn chỉ ở mức hữu hạn và tối ưu chi phí trong thời gian đầu hoạt động là mục tiêu hàng đầu?

Giống như độc giả Thu Mai cũng có những thắc mắc tương tự: “Tôi đang có ý định mở quán karaoke nhưng không muốn tiếng ồn làm ảnh hưởng đến hàng xóm. Xin hỏi vật liệu cách âm phòng karaoke tốt nhất với giả cả phải chăng hiện nay là gì?”

Gợi ý chọn vật liệu cách âm phòng karaoke tiết kiệm chi phí?
Lựa chọn vật liệu cách âm phòng karaoke như thế nào để tiết kiệm chi phí

Nếu bạn đang ở trong hoàn cảnh trên thì những gợi ý sau đây có thể giúp ích cho bạn đấy.

Trước tiên ta cần nắm rõ nguyên tắc truyền âm:


Âm thanh truyền đi tốt nhất trong môi trường chất rắn, rồi đến chất lỏng, chất khí. Và trong môi trường chân không thì hoàn toàn không truyền đi được. Nguyên tắc chung trong thiết kế phòng karaoke cách âm là tạo khoảng trống ở giữa các lớp vật liệu dạng mềm. Mục đích là để rung động âm thanh không có môi trường thích hợp để truyền đi mà thôi.

Yêu cầu kỹ thuật để thi công cách âm phòng Karaoke:


1. Phòng cách âm phải chắn được âm thanh từ bên ngoài vào.

2. Phòng cách âm cũng phải hút các âm thanh từ người ca sỹ hát ra và không cho nó bật trở lại mà sẽ được cho ra ngoài (bằng cách ngấm dần).

Tiêu âm cũng là vấn đề đáng quan tâm khi chọn vật liệu cách âm

Vậy nên bắt đầu từ đâu?


Trước tiên bạn cần làm cốt cách âm bằng vách thạch cao hai lớp , giữa hai lớp thạch cao có lõi là tấm bông thủy tinh, và tấm cao su non. sau đó phủ bên ngoài vách bạn tạo tường trang trí bằng cách tạo sần , gồ gề , lồi lõm cho tường để làm âm thanh ko bị dội âm, gây chói tai, và triêt tiêu hoàn toàn. Vật liệu có thể là ốp mút bọc da, nỉ , gỗ, hoặc các tấm ốp nhẹ có bề mặt sần sùi như thạch cao, composit, hoặc cũng có thể sơn tạo nhám. Về mặt thẩm mỹ thì bạn phải kết hợp những vật liệu bề mặt này với nhau thì mới lên tổng thể đẹp được. Hay bạn cũng có thể tham khảo thêm một cách khác TẠI ĐÂY

Còn đối với cửa ra vào người ta thường dùng kính 2 lớp (ở giữa có một lớp chân không để cách âm). Loại này thích hợp đối với cửa sổ, cửa ra vào. Còn đối với tường thì dùng 2 lớp vách ở giữa trống, hoặc lót các vật liệu dạng sợi, như sợi bông, sợi gai, cách khác là dùng mút xốp.

Còn theo ý kiến của bạn đọc Hoàng Văn Chiến: “Yêu cầu khi thiết kế phòng karaoke cửa ra vào phải có đệm cao su dày để kín, làm cửa gỗ dày,nên đóng làm 2 lớp gỗ, ở giữa lớp gỗ cho xốp hoặc mút. tường xung quanh phòng không trát phẳng (có thể đắp thạch cao dạng gai vừa tăng thẩm mỹ vừa thẩm thấu bớt âm thanh thì trong phòng sẽ ít tiếng vọng, hát sẽ hay hơn) treo xen kẽ rèm nhung hoặc nỉ cách tường khoảng 10-20cm tuỳ phòng rộng hay hẹp. Trần nhà nên đổ mái bằng, không được đóng trần. Phòng karaoke không làm cửa sổ (Đỡ lọt tiếng ra ngoài và khách hàng cũng có thêm không gian riêng tư), để đảm bảo không khi lưu thông tốt (Nhất là khách hàng nam thường hút thuốc) thì nên bố trí vài cái quạt thông gió (Không được đặt ở góc trần nhé, vì chỗ đó là nơi âm thanh cộng hưởng lớn nhất). Lỗ thoát khí vào và ra nên xây bám vào tường (bên ngoài phòng) theo hình chữ L úp ngược, kéo dài xuống đến gần hết tường. Cẩn thận hơn thì ở cái ống đó xây vài viên gạch xen kẽ nhau (giống như cấu tạo bô xe máy ấy) để hạn chế tối đa tiếng ồn thoát ra theo lối thông khí”.

Hi vọng những ý kiến đóng góp trên có thể giúp bạn trong quá trình xây dựng phòng karaoke cho riêng mình. Những ý kiến đóng góp bạn vui lòng Bình luận bên dưới bài viết.

Nguồn sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Xây dựng Mắt Bão © 2015 | Distributed By My Blogger Themes | Design By Duy Templates
Top
Không thể liên kết thẻ tiếp thị lại với thông tin nhận dạng cá nhân hay đặt thẻ tiếp thị lại trên các trang có liên quan đến danh mục nhạy cảm. Xem thêm thông tin và hướng dẫn về cách thiết lập thẻ trên: http://google.com/ads/remarketingsetup --------------------------------------------------->