Xây nhà đẹp trên diện tích nhỏ tại sao không?!

Những ngôi nhà diện tích nhỏ (30 - 50m2) nếu biết cách thiết kế bạn vẩn có thể xây dựng những ngôi nhà đẹp

Xây nhà đẹp trên diện tích nhỏ tại sao không?!

6 10 99
Xây nhà đẹp trên diện tích nhỏ tại sao không?! 10 6 99
Những ngôi nhà có diện tích dao động từ 30 m2 đến 50 m2 được xem là nhà diện tích nhỏ. Gia chủ thường có tâm lý “nhà nhỏ, chí phí nhỏ”, nến trong quá trình xây dựng, cải tạo gia chủ thường chuẩn bị ít kinh phí đầu tư, không đáp ứng được các vấn đề phát sinh theo yêu cầu của gia chủ. Một vấn đề khác là sự thông thoáng trong ngôi nhà.

Xây nhà đẹp trên diện tích nhỏ tại sao không?!
Nhà diện tích nhỏ nhưng vẫn đẹp

Bạn cần xem xét các vấn đề sau đây khi xây dựng nhà:

1. Theo Luật, nhà có diện tích 50 m2 được xây 100% diện tích, 100 m2 được xây 80% diện tích. Còn khoảng giữa 50 m2 và 100 m2, sẽ dùng công thức nội suy để tính ra % diện tích xây dựng.

2. Trong trường hợp xây nhà diện tích nhỏ; gia chủ cần phải xác định rõ ràng nhu cầu sử dụng để kiến trúc sư có sự phân bổ hợp lý cho việc phân bổ không gian và mục đích sử dụng.

3. Thông thoáng và ánh sáng là 2 yếu tố hàng đầu; bạn nên cân nhắc giữa việc tối đa hóa diện tích xây dựng với việc lấy gió và ánh sáng; khi thiết kế nên lùi một phần diện tích nhỏ làm sân trước, sân sau, hoặc giếng trời để lấy gió và ánh sáng đảm bảo chất lượng sống trong ngôi nhà.

4. Ngôi nhà thông thoáng đầy đủ ánh sáng, đối lưu không khí tốt, sẽ tạo cảm giác rộng hơn về mặt không gian và thoải mái hơn cho các thành viên khi sinh hoạt.

Lưu ý: bạn nên chọn đơn vị tư vấn hoặc người am hiều chuyên tư vấn thiết kế nhà diện tích nhỏ để có phương án tốt nhất.

Một vài gợi ý bày trí không gian cho nhà diện tích nhỏ:

1. Tránh pha trộn nhiều kiểu thiết kế, hoặc sao chép lại mặt tiền của những ngôi nhà khác mà quên đi sự kết hợp bên trong và bên ngoài, dẫn đến một sự khập khiễng không đáng có.


Xây nhà đẹp trên diện tích nhỏ tại sao không?!
Thiết kế và bày trí nội thất hợp lý giúp không gian rộng rãi hơn

2. Nên ngăn cách không gian thành từng phòng khác nhau nhằm đem lại cảm giác không gian rộng và bớt đơn điệu hơn với những ngôi nhà dài và hẹp.

3. Dùng sơn tường màu sáng và trần màu tối nhằm đánh lừa thị giác làm cho không gian nhà rộng và cao hơn.

4. Nội thất đơn giản, tinh tế; chỉ bày trí những món nội thất thực sự cần thiết; không nên cầu kỳ với các chi tiết khi thiết kế; càng cho không gian "thở" càng nhiều càng tốt.

5. Dùng gương cũng giúp cho gian phòng trở nên rộng hơn, tuy nhiên cần nghiên cứu kỹ để tránh sai phong thủy ảnh hưởng xấu đến gia chủ.

Nguồn sưu tầm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Xây dựng Mắt Bão © 2015 | Distributed By My Blogger Themes | Design By Duy Templates
Top
Không thể liên kết thẻ tiếp thị lại với thông tin nhận dạng cá nhân hay đặt thẻ tiếp thị lại trên các trang có liên quan đến danh mục nhạy cảm. Xem thêm thông tin và hướng dẫn về cách thiết lập thẻ trên: http://google.com/ads/remarketingsetup --------------------------------------------------->