Ứng dụng keo Epoxy trong xây dựng công trình

Tính năng chịu nhiệt độ cao, chống mài mòn, kháng nước, tuổi thọ cao nên Epoxy được dùng nhiều trong xây dựng.

Ứng dụng keo Epoxy trong xây dựng công trình

6 10 99
Ứng dụng keo Epoxy trong xây dựng công trình 10 6 99
Ứng dụng keo Epoxy trong xây dựng công trình
Một loại kep epoxy
Keo Epoxy, một loại keo thường dùng để dáng bê tông, là một trong rất nhiều loại keo ứng dụng trong xây dựng: dán nối các kết cấu bê tông, dán gạch, tạo bế mặt bảo vệ bê tông. Tuy chúng chỉ tham gia vào một phần rất nhỏ trong cấu trúc công trình nhưng lại có vai trò rất lớn trong giai đoạn hoàn thiện công trình.

Được sinh ra từ phản ứng hóa học giữa hỗn hợp nhựa epoxide với chất làm cứng polyamine tạo ra Epoxy là một loại polymer nhiệt rắn. Epoxy được ứng dụng: vật liệu dẻo có sợi gia cường và các chất kết dính.

Ứng dụng Keo Epoxy trong xây dựng

Trong bài viết này chúng ta chỉ tìm hiểu về chất kết dính từ Epoxy hay keo Epoxy. Đây là một phần quan trọng của các loại chất kết dính, chất kết dính epoxy thuộc chất kết dính cấu trúc hay chất kết dính kỹ thuật (bao gồm Polyurethane, acylic, cyanoacrylate và các chất hóa học khác). Keo Epoxy có thể được ứng dụng để kết dính gỗ, đá, kim loại, thủy tinh, kết dính chất dẻo và có cả be tông. Epoxy có thể ở dạng lỏng, bột nhão hay bột, trong suốt hay mờ đục, khô nhanh hoặc chậm. Keo Epoxy có khả năng chịu hóa chất, nhiệt cao so với các loại chất kết dính và chịu nhiệt khác. Keo epoxy khô cứng dưới tác động của nhiệt thường có khả năng chịu nhiệt và hóa chất cao hơn so với các loại keo epoxy khô tại nhiệt độ phòng. Trên 3500F (1770C) lực liên kết của keo epoxy sẽ giảm.

Keo Epoxy khô cứng do tia UV được ứng dụng trong ngành quang học và nha khoa.

Với tính năng chịu được nhiệt độ cao, chống chịu được tác động của tia UV, chống mài mòn, kháng nước, tuổi thọ cao trong môi trường khí hậu nhiệt đới nên keo Epoxy ngày càng được sử dụng nhiều trong xây dựng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Xây dựng Mắt Bão © 2015 | Distributed By My Blogger Themes | Design By Duy Templates
Top
Không thể liên kết thẻ tiếp thị lại với thông tin nhận dạng cá nhân hay đặt thẻ tiếp thị lại trên các trang có liên quan đến danh mục nhạy cảm. Xem thêm thông tin và hướng dẫn về cách thiết lập thẻ trên: http://google.com/ads/remarketingsetup --------------------------------------------------->