3 lưu ý mà bạn phải biết khi thiết kế phòng karaoke

Bạn có nhu cầu thiết kế phòng karaoke? Nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Sau đây là 3 gợi ý để bạn thiết kế phòng karaoke

3 lưu ý mà bạn phải biết khi thiết kế phòng karaoke

6 10 99
3 lưu ý mà bạn phải biết khi thiết kế phòng karaoke 10 6 99
Bạn đang có nhu cầu thiết kế phòng karaoke? ở đây tôi không phân biệt là phòng karaoke cho gia đình hay nhằm mực đích kinh doanh). Nhưng bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu và những yêu cầu của bạn thì vẫn chung chung, kiểu như: phòng phải đẹp, phải thoải mái, chi phí hợp lý... đây là những tiêu chuẩn chung dự trên cảm nhận chủ quan của mỗi người, với những tiêu chí chung chung này sẽ rất khó để bạn có thể tạo nên một phòng karaole đúng ý mình, tuy nhiên, những lưu ý dưới đây đến từ các chuyên gia thiết kế phòng Karaoke sẽ giúp bạn đạt được những tiêu chuẩn cần thiết của một phòng karaoke tiêu chuẩn:

Tiêu âm khi thiết kế phòng karaoke


Tiêu âm tốt - chắc hẳng bạn muốn một phòng có âm thanh hay và không muốn âm thanh từ phòng karaoke gây phiền hà đến những người xung quanh và đến chính gia đình bạn; do đó, tiêu âm rất quan trọng. Để một phòng karaoke đạt những tiêu chuẩn cơ bản về tiêu âm thì bạn phải có hiểu biết nhất định về cách sắp xếp các vật liệu hỗ trợ tiêu âm như: cấu kiện tiêu âm, nhung, da, nỉ... xen kẽ hợp lý với những vật liệu phản âm, trượt âm tốt như: gương, alu, kính, mosaic... nếu đảm bảo mức độ tiêu âm trong phòng tối thiểu 30% trở lên và không quá 70% là tạm ổn. Tránh trường hơp chỗ tiêu âm quá nhiều, chỗ lại không tiêu âm.

3 lưu ý mà bạn phải biết khi thiết kế phòng karaoke
Mức độ tiêu âm trong khoảng 30 - 70% là đạt tiêu chuẩn thiết kế phòng karaoke

Vậy là sao để nhận biết nếu tiêu âm không tốt?

Không hay ở chỗ âm thanh không đồng đều, nghe tiếng vang rất khó chịu... ngồi lâu sẽ nghe bị lệch tai, đau đầu, âm thanh khô và chói... người nghe không cảm nhận được lời người hát...

Ánh sáng trong phòng karaoke


Được xem là linh hồn của phòng karaoke, ánh sáng luôn là vấn đề được chú trọng hàng đầu trong thiết kế phòng karaoke. Nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn chủng loại và các bố trí hợp lý ánh sáng và bố trí ra sao cho hiệu quả. Ánh sáng thông thường có 2 chế độ: chế độ tĩnh và chế độ ánh sáng động. Tùy vào thiết kế từng phòng karaoke mà ta nên quyết định cho ánh sáng tĩnh hay động.

3 lưu ý mà bạn phải biết khi thiết kế phòng karaoke
Ánh sáng là yếu tố được chú trong hàng đầu trong thiết kế phòng karaoke

Ánh sáng tĩnh thường được bố trí trong những phòng có thiết kế nội thất với họa tiết tinh xảo và tông màu sáng... để tránh sự rối mắt người dùng và ánh sáng khi đó sẽ phô diễn tối đa nét đẹp nguyên sơ trên từng chi tiết hay cấu kiện. Nếu bạn yêu cầu về độ bền thì ánh sáng tĩnh bền hơn ánh sáng động.

Ánh sáng động lại được chia thành hai loại: ánh sáng được lập trình sẵn và lập trình theo âm thanh (aqualizer). Bạn cần kết hợp hài hòa, tránh lạm dụng quá mức bởi có thể gây khó chịu và nhức mắt cho người hát; đặc biệt là ánh sáng được lập trình sẵn dễ gây khó chịu cho người hát. Thay vào đó, bạn nên kết hợp ánh sáng động theo nhạc (aqualizer) để tăng hưng phấn cho người hát và giảm bớt sự nhàm chán.

Bố trí TV và loa


Lắp TV lên tường, tại sao không?! Đó là một cách hay để bố trí nhằm tiết kiệm diện tích, chỉ cần đảm bảo tảng nhiệt tốt. Với loa bạn cũng có thể bố trí tương tự, nếu diện tích quá nhỏ thì việc đặt loa trên mặt đất có thể không phải là lựa chọn tối ưu. Nhưng nếu bạn bố trí trên tường và dốc xuống ghế ngồi là một ý tưởng tuyệt vời, với loa âm thanh vòm thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời vì âm thanh sẽ đi vòng ra sau ghế.

Trên là những điều cơ bản về kiến thức để giúp các bạn thiết kế karaoke hoặc các chủ đầu tư muốn nghiên cứu về cách thiết kế phòng karaoke. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Xây dựng Mắt Bão © 2015 | Distributed By My Blogger Themes | Design By Duy Templates
Top
Không thể liên kết thẻ tiếp thị lại với thông tin nhận dạng cá nhân hay đặt thẻ tiếp thị lại trên các trang có liên quan đến danh mục nhạy cảm. Xem thêm thông tin và hướng dẫn về cách thiết lập thẻ trên: http://google.com/ads/remarketingsetup --------------------------------------------------->